Tuesday, June 21, 2011

I'm Jealous(one shot)

I’m Jelous

After five years now lang napanood ni James ang mga videos nung nasa loob pa sila ng bahay ni kuya..napapangiti siya tuwing ipinapakita si Devon..naiiling nalang ang kaibigan niyang si Pat, Eslove, Joe at Ryan na kasama niyang nanonood ng clips..yes two years ago sinagot na rin siya ni Devon kaya ganito ang kaibigan nila ngayon love sick..kita sa mukha nito ang sobrang pagmamahal sa kaibigan nila..sino ba ang mag-aakala na maghihintay talaga ito hanggang sa payagan ang kaibigan nila na magkaboyfriend kung kaliwa’t kanan ang intriga nito sa kung sino sinong artistang babae..madaming hiyas na nagalit(hindi naman talaga sila totally umalis,tumahimik lang sila at patuloy na sumuporta sa kanilang alam na paraan) ang mga hiyas na nagpaiwan at nagbunyi ng pormal na i-announce ang relasyon ng dalawa sa the buzz..

“What the.”..sigaw nito

ikinabigla ng apat ang sigaw ng binata..tiningnan nila ito..at gusto nilang tumakbo sa hilatsa ng mukha nito at kuyom din ang kamao.at muntikan mapasigaw si Ryan na syang katabi nito ng bigla nitong kwelyuhan..sobrang kilala nila ang binata isa lang ang pedeng makapagpabago ng mood nito si Devon..isa lang ang nakakapagpangiti ng akala mo wala ng bukas..at isa lang din ang pedeng makapagpapasama ng mood nito..yun ay pagnakita kahit na may tumingin lang sa baby nito ng may paghanga..yes kung pede lang nitong ikulong si Devon gagawin nito yun..haizzzzttt ayan kasi nainlove sa dalagang madaming tagahanga kaya over protective,at over sa over pa na pagkaseloso..gusto niyo ng example?ito yun oh..nangyayari na naman kahit ilag taon na ang nakaraan haissst..

”tell me Ry..tell me..he didn’t right?”

naguluhan ang pobreng si Ryan at kinakabahan sa pagkakahawak nito sa kaniya..kung noon seloso ito pagdating kay Devon lumala pa ito nung naging sila..Devon please save me ...asan ka naba dasal nito..

.”Ryan Bang I’m asking you ..he didn’t attempted on kissing my baby right?”

mahigpit na hawak nito habang nito sa pobreng si Ryan na ngayon ay pinagpapawisan ng malamig dahil nakita niya ang sinasabi ni James at sigurado siya kahit anong sagot niya magwawala ang binata..

”yup..tawa nga kami ng tawa diyan kina Devon at Ivan eh..kasi si Devon nagpapasaklolo na kay Kazel, panu crush kasi ni Ivan si Devon..maganda naman kasi talaga..akala nga naming may make-up si Devon ..wala pala..” saad ni joe.

.huli na para mabawi niya ang kaniyang sinabi dahil namumula na si James..at tatlong kamay ang bumatok kay Joe dahil sa kadaldalan..buti nalang di nakarating si Ivan dahil may shooting ito sa araw na yun dahil pag-nagkataon malaking gulo ito..ba’t ba kasi sa dinami rami ng panonoorin eh yung PBB clippings pa..aisst bulong ni Pat sa sarili..habang si James ay tinatawagan na si Ivan..

”hey dude..is it true that you have a crush with my baby back then?” agad na saad nito di pa man ng hi-hello ang nasa kabilang linya”i’m telling you dude back off ok..she’s mine now and mine alone..and oh..””I’m no longer allowing you to be her bestfriend “you can’t go near her” yes dude you can’t”
saad nito na namumula sa galit at selos huh bestfriend..who are you kidding you have a crush with my baby..bulong nito sa sarili at napukaw ang pag-iisip nung sumagot ang nasa kabilang linya

”what!?pinagbabawalan mo akong lapitan at makasama ang bestfriend ko..hoy Mr. James Ried baka nakakalimutan mo na siya ang isa sa dahilan kung bakit girlfriend mo na ako ngayon..at about sa crush nay an..matagal ko ng alam yan pabo..”inis na saad ng dalaga..
gaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhh ba’t ba nagging ganito kaseloso ang bf ..naku naku James Reid kung di lang kita mahal iniwanan na kita pasalamat ka talaga mahal kita..bulong nito sa sarili

”baby?”

nagtataka nitong tanong at tiningnan kung tama bang numero ang pinidot nya.
.”Baby ba’t ikaw ang sumagot sa phone ni Ivan” puno ng selos na saad nito
”nakalimutan mo nab a may movie kaming ginagaw at siya ang nakasalang ngayon kaya iniwan niya yung phone niya”inis na saad ng dalaga

”what?! You have movie together? No..no..no..” hesteryang saad nito..meaning they will hold hands, they kiss..no...no..no..that Ivan will take advantage with my baby

”Baby..do something drastic and you will see..”mahina pero yun ang tono na kinatatakutan ni James na marinig mula kay Devon

”ahm ofcourse I won’t baby..ahmm I love you and I miss you..” parang tupa na saad nito kaagad takot sa maaaring gawin ng nobya
sa kaniya.

.habang ang apat na kaibigan ay gumugulong sa tawa dahil sa hitsura ng kaibigan..kung kanina ay mukha itong si Hitler ngayon para itong si Mr. Ben..at nakita ni James na pinagtatawaan siya ng mga kaibagan

”if you won’t stop you will get it from me later”

may pagbabanta nitong saad na ikinatindig ng balahibo ng apat..sino nga ba ang hindi nung huli nila itong pinagtawanan dahil din sa selos nit okay Devon na nalaman ni Devon ay pinakin sila ng Icecream na maanghang dahil nilagyan nito ng isang boteng chili flakes at di sila pinainom ng tubig..kinilabutan ang mga ito ng maalala yun

” and ohw one more thing baby..be good to our friends ok..alam mo na kung anong mangyayari if nalaman ko na may ginawa ka sa isa sa kanila...bye now baby I love you too and I miss you..its my take now” sabay baba sa telepono..at napapailing..kahit seloso si James kaya niya itong paamuin..

”who called me Dee”tanong ni Ivan ng makalapit sa kaibigan

”oh my handsome and jealous boyfriend” nangingiting saad nito

”wow..and to whom this time?”taas kilay na tanong nito

” well sa bestfriend ko” saka tumawa ng malakas

”that Moron..nakalimutan nab a niya na ako yung tulay niyo at may girlfriend na ako..mukang gusto ko ng magsisi kung bakit kinonsente kita na maging bf yang mokong nay an eh”napapailing na saad nito...

di paman si Devon nakakasalang biglang nagkaroon ng komosyon..at bakit nga ba hindi kung ang apat sa sikat ngayon sa Industriya ang dumalaw sa set...napapailing na humingi ng paumanhin at nilapitan ang mga bagong dating...

”hey guys..hmmm anong ginagawa niyo dito?”nakangiti pero alam nila na hindi ito natutuwa..at tama sila dahil alam ng dalaga na kagagawan ito ng magaling, gwapo at seloso niya boyfriend

”baby..I said I miss you right and we agreed to watch you shoot..right guys”saad nito

” huh agree daw..binantaan kamo kami..bulong ng tatlo sa sarili at alam yun ni Devon base sa mga hitsura nito..at kilalang kilala niya ang bF niya pati takbo ng utak nito...napapailing nalang saka nilapitan ang bf at dinala sa kwarto na laan sa kaniya..biglang natakot ang binata..pero nabigla dahil agad siyang niyakap at siniil ng halik ng dalaga.

.”baby stop acting like that ok..I love it when your Jealous it shows how much you love me..but when your starting getting jealous for nothing specially our friends it pains and irritate me as well”saad nito matapos bigyan ng halik ang bf

” I’m sorry babe..your too pretty..you have lots of fanboys even if they know that your mine they still keep on confessing that they admire you..that they like you..that they will court you given a chance and I’m jealous” pouting lips na saad nito..
na ikinatwa ni Devon at binigyan ng smack dahil sa cute itong tingnan

”baby I’m yours ok..nothing to worry and nothing to get jealous..I love you babe..and about Ivan..have you forgotten that he’s Kazel’s boyfriend..”
napakamot nalang sa ulo ang binata saka hinalikan ang dalaga mas matagal at puno ng pagmamahal.

END..end..end..end..end..end..


Happy Birthday Camae baby..see di ko nakalimutan..lol ..I was thinking kung anong kwento ba ang magpapasaya sa isang writer din na celebrant..ito lang kaya ko..lol..naiisip ko gusto ko yung kakaibang James at Devon..di ko sure kung magugustuhan mo ito pero para sayo to..di ako makagawa ng kasunod na chappie ng love is ouch hangga’t di ako nakakagawa ng isang one shot ff para sayo..ya eto..sana mapasaya kita..


waaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhh please lang my dear readers wag niyong hingan ng karugtong ito lalo na ikaw Jhing dahil ikaw ang pasimuno ng lahat lol..alam mo bang hanggang ngayon pinag-iisipan ko ang "kiss" pero waley talaga ako maisip kaloka..wahahahahah..cholomot sa lahat ng magbabasa at magkokomento dito..para din sa inyo ito..yun nga lang request ito ni Camz..lol

at sa lahat ng nag-aabang sa My Bratty Princess , patawad..huhuhu nawawala ang utak ko pagdating sa ff na yan..basta di ko yun bibitawan..matatagalan lang siguro..


at salamat sa patuloy na sumusuporta sa lahat ng FF ko..

17 comments:

  1. AYENNNNNN!!!!

    NAPAKACUTE LANG NG FF NA ITO!!!LOVE IT!

    AM 100% SURE NA MAGUGUSTUHAN ITO NI CAMAE!

    INGGIT AKO SA PABIRTHDAY MO SA KANYA..hehehe

    GALING MO TALAGA AYEN!!handsdown!

    WALA NA BA ITONG KARUGTONG???hahaha!bopbopbop sakin..
    AT NAMOMROBLEMA KA TALAGA SA KARUGTONG NG KISS HA?..
    OK LANG YUN, KAYA NAMING MAGHINTAY NI TITA PEACH KAHIT ILANG DAYS PA YAN..hehehe

    THANKS FOR THIS ONE SHOT AYEN!!!
    MORE TO COME!!!hehehe
    GOD BLESS U!!!


    laddie

    ReplyDelete
  2. waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

    mare ang masasabi ko lang ay

    BITIN

    BITIN

    BITIN

    BITIN

    BITIN

    lol

    grabe mare ang seloso naman nang DD ko. glee

    sorry mare hindi ko talaga maiwasan magrequest na sundan eto. pero choks lang kung hindi. kase naman bakit ang galing galing ninyong mambitin.

    love you mare.

    i'm sure magustuhan ni baby Camae 2!

    -DEVON KHAYE SERON

    ReplyDelete
  3. Awww. ang cute naman ng One Shot na itey...hehehe.

    ReplyDelete
  4. whaaaa..grabe..nkngiti n lng me hbng binbsa 2... Cute kc ng selosan nila... Thumbs up ms ayen...casey here.

    ReplyDelete
  5. teeeeeeeeeeeeyyyyttttt!........ang ganda!nagustohan q ung over seloso c james!....kaloka....4 xur magugustohan ni b-day gurl 2....pasigaw hah waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaawwwwwwwwaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa kinilig lang kasi aq!... :))

    ReplyDelete
  6. waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!!! ate Ayen!! salamat po sa one shot na to grabe.. inuutusan ako ni mama pero hindi ko maiwan to hangga't hindi ko natatapos..


    I super love it ate!! knikilig ako kay Jaime, sobrang seloso nya, sa kanya lang naman si Devon.. waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

    ang ngiti ko lang naman, abot tenga.. haha salamat ate! I love you :*


    ang ganda ng mga gift nyo saken ate.. super nagustuhan ko.. sana mangyari talaga yan in real life.. (assumera lang ako.. haha waaaaaaaaaa <3)


    thank you uli ate.. :D

    ReplyDelete
  7. naman cute cute ng one shot na itey
    tiklop pla si bf kung si gf na ang galit
    ala bang sequel :D

    mag iintay kmi kung kailan mo iupdate
    ang bratty princess :D

    -blue

    ReplyDelete
  8. THOUGH bitin at akala ko may kasunod, the BEST pa rin d^-^b...

    Super Galing! Isang tunay na oneshot! :handsdown: Simple yet FTW!!! ^.^

    Ganda ng gift mo CAMS :D

    ReplyDelete
  9. wwwwwwwwwwwaaaaaaaaaaaahhhhhhhh mare super galing ng one shot mo super sa selosan ang cute pero tiklop ang james ke devon once na magsalita na ito...wwwwwwwwwwwaaaa super love it...kahit bitin...ehhehehehe...this is really a oneshot but bigtime...godbless mare and take care....wink

    ReplyDelete
  10. wwwwwwwwwwwaaaaaaaaaaaahhhhhhhh mare super galing ng one shot mo super sa selosan ang cute pero tiklop ang james ke devon once na magsalita na ito...wwwwwwwwwwwaaaa super love it...kahit bitin...ehhehehehe...this is really a oneshot but bigtime...godbless mare and take care....wink

    ulitin ko wala pala ko name na nilagay bop sakin

    jane (enajyram)

    ReplyDelete
  11. wwwwwwwwwwwwwwaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh

    ate ayen ang kulit nitong one shot ff mo :)

    ang cute magselos ni james uber......

    feeling ko tuloy totoo na to whahaha

    super handsdown talaga ko sayo ate :)

    - JECK / PORKORANGE

    ReplyDelete
  12. sana magkatotoo to....



    gosh patay lahat ng hiyas....hahahaha

    ReplyDelete
  13. aaaaaaaaaaaaannnnnnnnnnnnnnnnnnngggggggggggggggggg ganda nmn ng one shot mo.....

    ReplyDelete
  14. ang ganda.. ang kyut.. syang ngayun ko palang nabasa :))

    ReplyDelete
  15. waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa... patay na ako.. eheheheeee..super ganda ng short ff na toh.. can i ask for more? naughty: sana madugtungan n arin love is ouch, abangers.com rin akio dun ee.. haizt..sana balang-araw mangyari toh sa totoong buhay noh?..namatay na lhat ng H for sure.. lab lots te ayen <3


    ~ladyinfenk_5166

    ReplyDelete
  16. karukay si jaime masyadong selosa


    pero kayang i handle ni devon si james at mukhang takot sya kay dev


    AT INIMAGINE KO ANG KISSING PART NAMIN NI JAMES REID HAHAHA


    MAG RE-ACT LALATIGUHIN KO

    MAG-IMAGINE KA RIN HUWAG MO AKONG PAKEALAMAN LOL



    JAEACH IS REAL
    HANGEL PEACHY

    ReplyDelete
  17. waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhh


    kilig kilig kilig


    - you know who...:D

    ReplyDelete