Wednesday, August 31, 2011

TELL THAT TO MY HEART( ONESHOT)

Tapos na ang GV Youth Oriented show pero panu ang mga gumanap sa mga character ng nasabing show..may mga nagakadevelopan ba o hanggang on screen lang talaga ang mga LT na nabuo..for reel or real ba?

Isang caption na nabasa ni Devon mula sa isang site ..at lihim na napaluha..tama ano ba sila ni James for reel or real?what she feels indeed is real,but how about James?was all the sweetness just for a show?for the sake of LT?gaaaaaaaaahhhhhhh I hate to admit pero sobrang nadala ako..who wouldn't?tell me sino ba ang matino ang isip ang hindi mahuhulog sa isang James Reid..I have guarded my heart so much for me not to fall for him..but look at me now sulking..because no matter how I've tried I just did..coz this damn stupid and flirt heart of mind just fall right away without me even knowing it..

Ivan: hey D why are you not talking?c'mon where's the bubbly Devon that I admire...(pansin nito sa dalaga na kanina pa walang kibo )

Devon: I don't know really, it seems that I'm not me..(smile)


On the other hand James was silently observing Devon, and frowns when he saw Ivan approaches Devon..after the last taping day its as if what between him and Devon ended..and he hate it..he always gets jealous when someone nears her and more when its Ivan..

I don't know if what happen between us D but am not gonna settle for this..no we're not supposed to end this way..




Dina talaga kaya ni Devon ang magkunyari na ok siya..


Devon: ahm guys una na ako sa inyo ( turan nito sa mga kasamahan (GV CREW))


Hindi man gusto ng mga ito pero mukang pagod talaga ang dalaga at wala sa mood kaya pinayagan nalang nila ito..umalis si Devon ng hindi man lang tumitingin kay James..

Malungkot at mabigat ang loob ng dalaga na umalis sa lugar kung saan di niya maiwasan at di niya mapigilan ay pilit na nagpaiwan ang puso niya..ngunit di pa man siya nakakalayo ..



James: what is wrong with you?


Napatigil ang dalaga sa pag lalakad..at napapikit..oh God ganun na ba ako kalala ..bakit parang nakatira ako ng katol at kahit dito eh naririnig ko ang boses niya?


James: what?! are you just gonna stay that way?


Oh.. c'mom erase erase erase..wag kang lumingon guni guni lang yan..


James: why? what is wrong?after being sweet..now your living me and never even giving me a single glance...( sabay hawak sa braso at pilit pinaharap si Devon)

totoo ba to? tama ba to? bulong ni Devon sa sarili..

James: please tell me?what is wrong? so that I can correct it..( without him knowing it a tear drop from his eyes..)


Biglang nagising si Devon sa akala niya panaginip ng makita ang luha ni James..agad na umanangat ang kamay nito para pahirin ang luha na nalaglag..and with that James hold her hand and keep it on his cheek ..

James: please stay..

Devon: I' can't..

James: why?

Devon: tell me..why do you want me to stay?

James: tell me why you can't..

Devon: the show has ended James..no need for us to play sweet and all..

James: are we supposed to end too just because the show has ended already?

Devon: look James..don't make it hard on me..I'm now setting you free..am now letting you to be happy..

James: happy?you want me to be happy? but why?why your letting me go?I can't be happy without you anymore..not when you're already my happiness..

Devon: stop it James..please..stop it..

James: tell that to my heart..( inilagay ang kamay ni Devon sa didib nito)now tell me..can you make my heart to stop beating crazily for you?


Devon: what do you mean..( umaagos na ang luha sa mga mata..at ramdam ang mabilis na pagtibok ng puso nito)


James:Gihigugma ko ikaw Devon..I do really love you..

Devon: James..

James: just say you will stay..just say you will stay to be my bochog's mom ..

Devon: but I thought you and anne has something..I saw you..

Di na pinatapos ni James si Devon..no need for him to hear her answer..her reaction shows what she feels and what she meant..with that he pulled her for a tight embrace and give her the kissed he had long to do..huh..how he wished that the writer and director give them the kissing scene..but luck was not on his side before..atleast now he can kiss her..with no one to shout cut...







whooooooooooooooooooottttttttttttttttttttt whooooooooooooooooooooooooottttttttttttttttt
isang malakas na kantyaw at palakpakan mula sa kaibigan at mga tao sa loob ng resto na kanina pa pala sila pinapanood ...kekekekekek



end.........

8 comments:

  1. waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa....na-miss ko tuloy ang GV mecry...

    sana lahat ng nakita naten dun totoo noh?..not just for viewers and show sake...

    ang ganda teh ayen..keep them coming,.... :))

    ~ladyinfenk_5166

    ReplyDelete
  2. ahaha! me likey! ang ganda ate, nakakatuwa.. as in sana totoo yung mga one shot na ganito kaganda yung ending.. haha thank you dito ate :)

    ReplyDelete
  3. ang ganda!!! more! more! more! i just can't get enough of your one shots! hehehehe.. ^_^ - em-em codz

    ReplyDelete
  4. waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh

    Mareng Ayen, salamat ng marami...as in tlaga sobrang thank you sa one shot na 'to...salamat sa pagtupad ng favor q...sobrang uhaw lang sa ff lol...kahit kelan tlaga wala kang kupas...di aq mgsasawa sa kakabasa ng ff mo promise lalo't jaevon ang bida...tinupad mo rin sa ff n 2 ang mga inaasahan ng mga manonood ng GV na di nagawa sa tv, ang kiss...

    waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh

    salamat talaga...

    keep it up Mare...

    God bless! :)

    ReplyDelete
  5. waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

    ngayon lang ulit ako nakabasa ng ff mo ayen, pero ang gandaaaaaaaaaaaaaaaaaaa talaga!

    thanks sa 1 shot na to... ^^

    namiss ko tuloy lalo ang GV... :(

    season 2! season 2! season 2! season 2! season 2! season 2! season 2! season 2! season 2! season 2! season 2! season 2! season 2! season 2!

    hahaha...

    ReplyDelete
  6. nkakamiZ tlaga ang GV........... sna my season 2 pa........anyway tnx 4 this 1 shoy,gnda poh tlaga........

    ReplyDelete
  7. waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

    mare kakakilig naman you're back again sana laging may mga ganito na nakakainspire. tyeeeeeet mare naiihi ako lol.

    super thanks mare for this one shot ang ganda. nabasa ko na din yung isa at super handsdown.

    miss na kita mare. labyou

    -DEVON KHAYE SERON

    ReplyDelete
  8. James:Gihigugma ko ikaw Devon..I do really love you..

    Devon: James..

    James: just say you will stay..just say you will stay to be my bochog's mom ..



    waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah...


    - you know who... :D

    ReplyDelete